World Cup 2030 có gì đặc biệt?

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi -Hội đồng FIFA đã đưa ra quyết định quan trọng về World Cup 2030, đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup 2030 co gi dac biet? - Hinh anh 1
 

Từ khi được tổ chức lần đầu tiên tại Uruguay vào năm 1930, World Cup đã trở thành một biểu tượng của bóng đá thế giới và thúc đẩy sự đoàn kết và tình yêu dành cho môn thể thao này trên toàn cầu. Năm 2023 đánh dấu 100 năm kể từ khi giải đấu này ra đời, và Hội đồng FIFA đã quyết định tổ chức lễ kỷ niệm tại Nam Mỹ.

3 quốc gia Nam Mỹ - Uruguay, Argentina và Paraguay - sẽ chia sẻ vai trò đăng cai World Cup 2030, và điều đáng chú ý nhất là trận đấu đầu tiên của giải đấu này sẽ diễn ra tại sân vận động Estádio Centenário của Uruguay, nơi đã chứng kiến sự ra đời của World Cup vào năm 1930.

Ngoài lễ kỷ niệm 100 năm, World Cup 2030 còn đặc biệt bởi sự kết hợp độc đáo giữa châu Phi và châu Âu. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ma Rốc đã được chọn làm các quốc gia đăng cai trong phần còn lại của giải đấu này. Điều này mang lại một thông điệp quan trọng về đa dạng văn hóa và hòa bình, thể hiện tinh thần đoàn kết và hòa nhập trong bóng đá.

Đặc biệt, với Ma Rốc, đây là lần đầu tiên quốc gia này ở khu vực Bắc Phi tổ chức World Cup, điều này thể hiện sự phát triển và sự tin tưởng của FIFA vào khả năng tổ chức của Ma Rốc. Bồ Đào Nha cũng đánh dấu lần đầu tiên họ được phân công làm chủ nhà cho một giải đấu World Cup, trong khi Tây Ban Nha đã tổ chức thành công World Cup vào năm 1982.

Sự kết hợp độc đáo giữa lịch sử và đa dạng văn hóa hứa hẹn một mùa World Cup đáng nhớ và đầy cảm xúc.

Trong khi đó, FIFA cũng cho biết kỳ World Cup 2034 sẽ tổ chức ở châu Á hoặc châu Đại Dương.

Tin liên quan