World Cup 2034 chính thức được tổ chức tại Saudi Arabia

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chủ tịch của FIFA - Gianni Infantino vừa xác nhận một tin vui cho người hâm mộ bóng đá châu Á khi Saudi Arabia sẽ là nước chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2034.

World Cup 2034 chinh thuc duoc to chuc tai Saudi Arabia - Hinh anh 1
World Cup 2034 sẽ được tổ chức tại Saudi Arabia. 

Hạn chót nộp đơn để đăng cai VCK World Cup 2034 đã đóng cửa vào 23 giờ tối qua theo giờ Việt Nam. Cuối cùng, sau khi Úc rút lui ở phút cuối, Saudi Arabia trở thành đội duy nhất đệ trình đơn xin tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới vào năm 2034.

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino trong bài phát biểu của ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của bóng đá trong việc kết nối các quốc gia trên toàn thế giới. World Cup không chỉ là sân chơi thể thao, mà còn là nơi thể hiện thông điệp về sự đoàn kết và hòa nhập giữa các quốc gia với nền văn hóa đa dạng.

Việc Saudi Arabia trở thành nước chủ nhà của World Cup 2034 là sự kiện đánh dấu lần thứ ba mà một sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới diễn ra tại châu Á. Trước đó, Nhật Bản và Hàn Quốc đã chia sẻ trách nhiệm tổ chức World Cup 2002. Sau đó đến lượt Qatar tổ chức World Cup 2022.

Ngoài ra, World Cup 2034 cũng là giải đấu đầu tiên sau 12 năm được tổ chức tại một quốc gia duy nhất. Hai kỳ World Cup trong khoảng thời gian này (năm 2026 và 2030) đã được liên minh các quốc gia cùng tổ chức. Cụ thể, năm 2026 thì Canada, Mexico và Hoa Kỳ sẽ là chủ nhà, còn World Cup 2030 sẽ diễn ra tại sáu quốc gia, gồm Uruguay, Argentina, Paraguay, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Morocco.

Việc Saudi Arabia trở thành nước chủ nhà của World Cup 2034 là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực và đầu tư mạnh mẽ của họ trong bóng đá. Trong thời gian gần đây, các câu lạc bộ tại Vùng Vịnh đã đưa về những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Neymar,... điều này đã giúp nâng cao chất lượng của Saudi Pro League và đưa hình ảnh và văn hóa của Trung Đông ra toàn cầu.

Tin liên quan