Xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

XUÂN HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 28/9, đội tuyển Bắn súng Việt Nam thi đấu tại ASIAD 19 đã giành được 2 tấm huy chương. Trong đó, có 1 HCV của xạ thủ Phạm Quang Huy. Đây là huy chương vàng đầu tiên của đoàn Việt Nam ở ASIAD 19.

Xa thu Pham Quang Huy gianh HCV dau tien cho doan The thao Viet Nam tai ASIAD 19 - Hinh anh 1
 

Theo đó, xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành chiến thắng Lee Won-ho ở loạt đấu loại trực tiếp cuối cùng để giành tấm HCV danh giá cho đoàn Thể thao Việt Nam với tổng điểm 240.5.

Tấm HCV của Quang Huy đã không chỉ giúp đội tuyển Bắn súng hoàn thành mục tiêu đặt ra trước ngày lên đường mà còn giúp đoàn Thể thao giải cơn khát Vàng trong suốt những ngày thi đấu căng thẳng, hồi hộp vừa qua.

Trước đó, Phạm Quang Huy cùng 2 xạ thủ Lại Công Minh và Phan Công Minh đã bước vào thi chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam. Với tâm thế tự tin, thi đấu hết mình để giành vinh quang cho Tổ quốc, tuy nhiên, trước các đối thủ hơn hẳn chúng ta về mọi mặt, các xạ thủ Việt Nam chỉ xếp thứ 3 với tổng điểm 1730, qua đó giành HCĐ.

Tại ASIAD 19, Đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành được từ 2-5 HCV. Đây là kỳ Đại hội vô cùng khó khăn, bởi đây là nơi hội tụ nhiều VĐV là các nhà vô địch Olympic, vô địch thế giới, vô địch châu Á, hơn nữa, nhiều môn, nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam lại không có trong chương trình thi đấu tại Đại hội, nên việc cạnh tranh huy chương không phải dễ dàng.

Để động viên khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, Đoàn Thể thao Việt Nam quyết định sẽ thưởng nóng cho VĐV giành HCV tại Asiad 19, với mức thưởng là 400 triệu đồng/1 HCV.

Ngoài số tiền thưởng nóng trên, các VĐV giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á còn được nhận các khoản thưởng theo quy định của Nhà nước.

Cụ thể, 1 tấm HCV được thưởng 140 triệu đồng, nếu phá kỷ lục đại hội sẽ được thưởng thêm 55 triệu đồng; HCB sẽ được thưởng 85 triệu đồng và HCĐ sẽ được thưởng 55 triệu đồng.

Tin liên quan