Xác định 16 đội vào Vòng 1/8 UEFA Champions League 2023/2024

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trận cầu cuối cùng ở bảng A của UEFA Champions League đã mang đến sự kịch tính khi đội bóng người Đan Mạch, Copenhagen, bất ngờ vượt qua cả Galatasaray và Manchester United để giành tấm vé vào vòng knock-out.

Xac dinh 16 doi vao Vong 1/8 UEFA Champions League 2023/2024 - Hinh anh 1
16 đội bóng có mặt ở vòng knock-out UEFA Champions League. 

Manchester United gây thất vọng khi không chỉ không vượt qua vòng bảng mà còn không giành vé xuống chơi UEFA Europa League.

Sau 6 mùa giải vắng bóng, Arsenal đã giành vé vào vòng knock-out với thành tích xuất sắc, giành 13 điểm và chỉ để thủng lưới 4 bàn ở vòng bảng. Trong khi đó, Real Madrid, đội bóng từng 14 lần vô địch, đã thể hiện đẳng cấp vượt trội khi dẫn đầu bảng C với 6 trận toàn thắng.

Bảng D và E chứng kiến sự thống trị của các đội bóng Tây Ban Nha và Italia. Real Sociedad và Inter Milan là những đội xuất sắc giành vé vào vòng knock-out, trong khi Atletico Madrid và Lazio cũng không kém phần ấn tượng. Inter Milan, đương kim á quân, chỉ xếp sau Real Sociedad ở bảng D, trong khi Atletico Madrid giành ngôi đầu bảng E sau chiến thắng quan trọng trước Lazio.

Bảng F đã mang đến cuộc đua hấp dẫn khi Newcastle bị AC Milan lội ngược dòng, và PSG vượt qua vòng bảng sau trận hòa 1-1 với Dortmund. Trong khi đó, đương kim vô địch Man City đã thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc khi cùng với Real Madrid là 2 đội toàn thắng ở vòng bảng, ghi được nhiều bàn thắng nhất với 18 bàn. 

Lễ bốc thăm  vòng 16 đội sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ vào ngày 18/12. Các đội đầu bảng sẽ được bốc thăm thi đấu với các đội nhì bảng. Các đội cùng bảng, cùng nhóm hạt giống và cùng liên đoàn sẽ không đối đầu với nhau. Các trận đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp lượt đi và lượt về.

Phân nhóm hạt giống vòng 16 đội UEFA Champions League:

8 đội nhất bảng: Arsenal, Manchester City, Bayern Munich, Borussia Dortmund, Real Madrid, Barcelona, Real Sociedad, Atletico Madrid.

8 đội nhì bảng: Copenhagen, PSV Eindhoven, Inter Milan, Lazio, Leipzig, Paris Saint-Germain, Porto, Napoli.

Tin liên quan