Xác định được 12 đội tuyển tham dự vòng play-off tranh vé dự EURO 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ba Lan sẽ là một trong 12 đội tuyển sẽ tham gia vào vòng play-off để cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết EURO 2024.

Xac dinh duoc 12 doi tuyen tham du vong play-off tranh ve du EURO 2024 - Hinh anh 1
Lewandowski và các đồng đội tại Ba Lan sẽ còn cơ hội tại vòng play-off. 

Vòng loại EURO 2024 đã chính thức khép lại với loạt trận diễn ra vào sáng nay. Theo đó, Croatia sau chiến thắng 1-0 trước Armenia, đã là đội cuối cùng giành vé trực tiếp tới vòng chung kết EURO 2024.

UEFA Cũng đã xác định được 21/24 đội tuyển tham dự sự kiện lớn nhất của bóng đá châu Âu vào mùa Hè năm sau tại Đức.

Ba suất còn lại để tham dự vòng chung kết EURO 2024 sẽ được quyết định thông qua vòng play-off, dành cho những đội tuyển có thành tích ấn tượng trong UEFA Nations League 2022/23 nhưng không vượt qua được vòng loại.

Danh sách 12 đội tuyển tham gia vòng play-off tranh vé vớt EURO 2024 đã được xác định bao gồm Ba Lan, Wales (League A), Israel, Bosnia & Herzegovina, Phần Lan, Ukraine, Iceland (League B), Georgia, Hy Lạp, Kazakhstan, Luxembourg (League C) và Estonia (League D).

Các đội tuyển tham dự vòng play-off EURO 2024 sẽ được chia thành 3 nhánh đấu, mỗi nhánh có 4 đội. Tại các nhánh đấu sẽ tiến hành những trận đấu loại trực tiếp, bao gồm bán kết và chung kết.

Ba đội giành chiến thắng cuối cùng ở mỗi nhánh đấu sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết EURO 2024. Các nhánh play-off đã được xác định.

Cụ thể, nhánh A bao gồm Ba Lan, Wales, Estonia và một trong số 3 đội là Phần Lan, Ukraine và Iceland. Ba Lan sẽ đối đầu với Estonia ở bán kết theo kết quả bốc thăm.

Nhánh B đã xác định 2 đội tuyển là Israel và Bosnia & Herzegovina. Nhánh C có sự góp mặt của Georgia, Hy Lạp, Kazakhstan và Luxembourg.

Theo lịch trình, vào ngày 22/11 tại Nyon (Thụy Sỹ), UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng play-off để xác định chi tiết nhánh đấu và đội tuyển chủ nhà của các cặp đấu.

Vòng play-off tranh vé dự vòng chung kết EURO 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 21/3 và 26/3 năm 2024.

Tin liên quan