Xác định được 16 đội bóng giành vé tham dự VCK EURO 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau loạt trận rạng sáng nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức xác định thêm 3 đội tuyển tiếp bước các đội đã giành vé tham dự VCK EURO 2024.

Xac dinh duoc 16 doi bong gianh ve tham du VCK EURO 2024 - Hinh anh 1
Hà Lan là một trong ba đội bóng tiếp theo giành vé tham dự VCK EURO 2024. 

Rạng sáng nay, sân cỏ châu Âu lại trở nên sôi động với các cặp đấu thuộc lượt trận áp chót vòng loại EURO 2024 của các bảng B, D và I. Kết quả là Hà Lan, Romania, và Thụy Sỹ đã chính thức giành vé tới Đức vào mùa Hè năm sau.

Tại bảng B, Hà Lan đã vượt qua CH Ireland với bàn thắng duy nhất của Wout Weghorst. Với 15 điểm, "Oranje" đã đảm bảo vị trí thứ hai với cách biệt 3 điểm so với Hy Lạp. Với chiến thắng này và vị trí thứ hai, thầy trò Ronald Koeman đã chính thức có mặt tại VCK EURO 2024. Đội tuyển Pháp đã là đội đầu tiên giành vé ở bảng đấu này sau chiến thắng 14-0 trước Gibraltar cùng với việc trở thành hạt giống số 1 tại lễ bốc thăm chia bảng ở vòng chung kết.

Ở bảng I, Romania tiếp tục dẫn đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trước Israel để giành vé tham dự VCK EURO 2024. Thụy Sỹ cũng chắc chắn giành vé sau trận hòa 1-1 với Kosovo. Trận đấu giữa Romania và Thụy Sỹ ở lượt trận cuối sẽ quyết định ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Israel sẽ tham dự vòng play-off nhờ thành tích tốt tại UEFA Nations League.

Tại bảng D, Croatia với chiến thắng 2-0 trước Latvia vươn lên vị trí thứ 2, tạo lợi thế trước lượt trận hạ màn. Croatia sẽ đối đầu với Armenia, trong khi xứ Wales sẽ đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu giành chiến thắng, Croatia sẽ chính thức có vé tới Đức.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có tổng cộng 16 đội tuyển giành vé tham dự VCK EURO 2024 là Bỉ, Pháp, Bồ Đào Nha, Scotland, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Anh, Hungary, Slovakia, Albania, Đan Mạch, Hà Lan, Romania, Thụy Sỹ và chủ nhà Đức.

Trong số đội tuyển đã giành vé, có 2 đội lọt vào nhóm hạt giống số 1, đó là Bồ Đào Nha và Pháp, cả hai đội đều giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu ở vòng loại.

5 tấm vé còn lại vượt qua vòng loại sẽ được xác định sau lượt trận hạ màn trong thời gian ngắn tới. Vòng play-off vào tháng 3 năm sau sẽ quyết định 3 suất vé vớt. Lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2024 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tại nhà hát Elbphilharmonie (Hamburg, Đức), theo kế hoạch của UEFA.

Tin liên quan