Xác định được 8 cặp đấu tại vòng knock-out Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Asian Cup 2023 đã chứng kiến sự những kết quả cuối cùng của các bảng E và F và xác định được 8 cặp đấu đầy hứng khởi tại vòng 1/8 giải đấu này.

Xac dinh duoc 8 cap dau tai vong knock-out Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
Xác định được 8 cặp đấu tại vòng knock-out Asian Cup 2023. 

Trong lượt trận quan trọng này, đội tuyển Hàn Quốc, mặc dù đã tránh được đối thủ Nhật Bản, nhưng lại phải đối mặt với một thách thức khác không kém phần khó khăn từ đội tuyển Saudi Arabia.

Lượt trận cuối của hai bảng E và F đã xác định hai đội cuối cùng giành vé vào vòng 1/8, đó là Bahrain và Indonesia. Đội tuyển Indonesia giành vé vớt khi là một trong bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

8 cặp đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã được xác định. Do có kết quả hòa 3-3 trước Malaysia, Hàn Quốc xếp thứ 2 ở bảng E và tránh được Nhật Bản. Tuy nhiên, đội này sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh là Saudi Arabia của HLV Roberto Mancini, đội xếp đầu bảng F sau trận hòa 0-0 với Thái Lan.

Trong khi đó, Nhật Bản, đội có giàu thành tích nhất tại Asian Cup sẽ đối đầu với Bahrain, một cơ hội tốt để HLV Hajime Moriyasu và các học trò tiến vào vòng tứ kết. Nếu vượt qua vòng 1/8, Nhật Bản sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Syria.

Dù ĐT Việt Nam và Malaysia phải dừng bước ở vòng bảng, bóng đá Đông Nam Á vẫn gặt hái thành công khi Thái Lan và Indonesia đã giành vé vào vòng 1/8. Thái Lan sẽ đụng độ Uzbekistan, trong khi Indonesia sẽ đối đầu với Australia theo kết quả phân nhánh.

Hàn Quốc sẽ phải vượt qua Saudi Arabia để tiến vào tứ kết và nếu thành công, họ có thể đối mặt với Australia, đội được đánh giá cao hơn so với Indonesia.

Cùng với những cặp đấu trên, vòng 1/8 Asian Cup 2023 còn có 3 trận đấu hấp dẫn khác: Tajikistan - UAE, Iraq - Jordan và Qatar - Palestine.

Theo lịch, vòng 16 đội sẽ diễn ra vào 2 khung giờ 18h30 và 23h00 các ngày 28, 29, 30 và 31/1, hứa hẹn những trận cầu đầy kịch tính và chất lượng.

Tin liên quan