Xác định được nhà vô địch Bundesliga mùa 2022/23

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lượt trận hạ màn của Bundesliga cuối cùng cũng đã tìm được nhà vô địch của giải đấu sau 90 phút vô cùng kịch tính.

Xac dinh duoc nha vo dich Bundesliga mua 2022/23 - Hinh anh 1
 Bayern Munich là nhà vô địch Bundesliga mùa 2022/23.

Theo đó, ở lượt trận hạ màn Bundesliga, Dortmund đang nắm trong tay lợi thế khi hơn Bayern Munich 2 điểm.

Nếu giành chiến thắng trước Mainz 05 thì họ chắc chắn là nhà vô địch, trong khi đó Bayern Munich buộc phải giành chiến thắng trước Koln và mong chờ Dortmund không thắng mới có thể đăng quang Bundesliga.

Và ở lượt trận cuối cùng của mùa giải, Dortmund đã bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà khi để cho đội khách Mainz 05 dẫn trước tới 2-0 cho đến phút 70.

Trong khi đó, Bayern Munich với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình đã giành chiến thắng 2-1 trước Koln trên sân khách để giành trọn 3 điểm. Đáng chú ý, đến phút 80 của trận đấu, tỷ số vẫn đang là 1-1 và nếu kết quả này giữ nguyên thì Bayern Munich trở thành cựu vương.

Tuy nhiên, đến phút 88, tài năng trẻ Jamal Musiala đã có pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Góc khán đài tại sân Rheinenergie như bùng nổ với bàn thắng của tiền vệ trẻ 20 tuổi. Với tỉ số này, Bayern mới là nhà vô địch Bundesliga khi bằng điểm với Dortmund nhưng vượt trội về hiệu số bàn thắng.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich đã có được 71 điểm sau 34 trận hơn Dortmund 1 điểm (70 điểm) để chính thức đăng quang chức vô địch Bundesliga mùa 2022/23. Như vậy đây là chức vô địch nước Đức thứ 11 liên tiếp của “Hùm xám” xứ Bavaria.

Tin liên quan