Xe tải “đua nhau” tránh trạm thu phí Quốc lộ 5, Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo khẩn

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trước tình trạng nhiều xe tải tìm cách “né” trạm thu phí QL5, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm.

Xe tai “dua nhau” tranh tram thu phi Quoc lo 5, Uy ban ATGT Quoc gia chi dao khan - Hinh anh 1
Hàng dài container nối đuôi nhau chờ đi vào Tỉnh lộ 379. 

Chiều 15/7, tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi gây mất ATGT nghiêm trọng trên tuyến Tỉnh lộ 379 và khu vực Ecopank.

Trong văn bản trên, Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, thời gian qua nhận được nhiều phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí về tình trạng xe tải nặng, xe container tìm cách tránh trạm thu phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Thủ đoạn của tài xế là đi vào tuyến Tỉnh lộ 379 thay vì đi qua trạm thu phí trên QL5. Được biết, Tỉnh lộ 379 là tuyến đường đi qua khu vực có mật độ dân cư cao. Sự xuất hiện của những đoàn xe tải, xe container trên truyến đường này đã gây mất ATGT và xuất hiện hiện tượng vi phạm quy định về tải trọng phương tiện.

Xe tai “dua nhau” tranh tram thu phi Quoc lo 5, Uy ban ATGT Quoc gia chi dao khan - Hinh anh 2
 Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng xe tải "né" trạm thu phí QL5.

Do đó, để đảm bảo ATGT, hạn chế các tác động tiêu cực về kinh tế, xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về tải trọng phương tiện, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí. Các địa phương trên cũng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm tải trọng xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, các địa phương cần thực hiện việc thống kê TNGT, thẩm tra ATGT trên tuyến làm căn cứ đề xuất các biện pháp tổ chức giao thông phù hợp trên các tuyến đường do địa phương quản lý theo hướng hạn chế tải trọng lớn đi qua khu vực đông dân cư, khu đô thị lớn, đặc biệt là trên tuyến Tỉnh lộ 379 để bảo bảo ATGT.

Ngoài ra, Ủy ban ATGT Quốc gia giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư BOT QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cùng chính quyền 2 địa phương Hà Nội và Hưng Yên nghiên cứu triển khai các phương án thu phí không dừng trên các đường đấu nối vào QL5. Việc triển khai thu phí không dừng trên các đường đấu nối vào QL5 sẽ là giải pháp xử lý hiệu quả hiện tượng xe tải chuyển hướng từ quốc lộ vào các khu đông dân cư, gây mất ATGT và các tác động tiêu cực khác về kinh tế, xã hội.

 

Tin liên quan