Chốt trọng tài bắt chính trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ban tổ chức đã lựa chọn được “vị vua áo đen” bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2022.

Chot trong tai bat chinh tran dau cuoi cung cua DT Viet Nam  - Hinh anh 1
 Trọng tài chính, ông Kim Hee-gon sẽ "cầm còi" trận đầu giữa Việt Nam và Myanmar.

Theo đó, trận đấu đầu tiên trong năm mới 2023 cũng là trận cuối cùng của vòng bảng AFF Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc đối đầu với Myanmar.

Trận đấu này sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc. Trọng tài chính là ông Kim Hee-gon. Hai trợ lý hỗ trợ cho ông Hee-gon sẽ là Park Sang-jun và Jang Jong-pil.

Ông Kim Hee-gon, 37 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2013. “Vị vua áo đen” này từng được tin tưởng điều khiển nhiều trận đấu lớn trong khu vực châu Á như tại AFC Champions League, AFC Cup hay vòng loại World Cup.

Tại AFF Cup 2022, trọng tài người Hàn Quốc này cũng đã điều khiển 1 trận đấu, đó chính là chiến thắng đậm 7-0 của Indonesia trước Brunei.

Trong quá khứ, trọng tài Kim Hee-gon chưa điều khiển trận đấu nào có sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ông đã bắt 1 trận đấu của Myanmar là trận gặp Lào ở vòng bảng AFF Cup 2018. Khi đó, Myanmar đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận, trong khi đó Myanmar đã hết cơ hội đi tiếp khi mới chỉ có được 1 điểm.

Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ là 3 điểm để giành quyền đi tiếp với tư cách đội đầu bảng, dù ĐT Việt Nam chỉ cần có 1 điểm cũng đủ để đi tiếp vào vòng bán kết AFF Cup 2022.

Hai tấm vé đi tiếp là cuộc cạnh tranh của ba đội Việt Nam, Singapore và Malaysia. Trong khi Việt Nam đối đầu với Myanmar thì Singapore sẽ phải chạm trán với Malaysia, đây sẽ là trận cầu quyết định quyền đi tiếp của cả hai. Singapore thì chỉ cần 1 trận hòa trong khi Malaysia bắt buộc phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ nếu muốn tiến vào bán kết.

Tin liên quan