FIFA đề xuất các nước đặt tên sân vận động để tưởng nhớ huyền thoại Pele?

NGUYỄN MINH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo tiết lộ từ chủ tịch FIFA - Gianni Infantino, FIFA sẽ yêu cầu mọi quốc gia trên thế giới có ít nhất 1 sân vận động được đặt theo tên của cố huyền thoại Pele.

FIFA de xuat cac nuoc dat ten san van dong de tuong nho huyen thoai Pele? - Hinh anh 1
FIFA đề xuất các nước đặt tên sân vận động để tưởng nhớ huyền thoại Pele? 

Sau một thời gian dài kiên cường chống lại căn bệnh ung thư ruột kết, Vua bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 vào ngày 30/12. Sự ra đi của huyền thoại người Brazil để lại nỗi buồn và sự tiếc nuối đối với những gì ông đã cống hiến cho lịch sử bóng đá thế giới.

Huyền thoại 82 tuổi là người duy nhất trong lịch sử giành được 3 danh hiệu vô địch World Cup cùng vô số những kỷ lục khác. Sự vĩ đại của ông là điều không cần phải bàn cãi và đại diện FIFA - chủ tịch Gianni Infantino đã tiết lộ kế hoạch của ông nhằm tưởng nhớ Vua bóng đá Pele.

Phát biểu trước các phóng viên khi tới sân Vila Belmiro, nơi tổ chức tang lễ cho "vua bóng đá" Pele, Chủ tịch Gianni Infantino nói: "Pele là vĩnh cửu. Ông ấy là biểu tượng toàn cầu của bóng đá. Chúng tôi sẽ đề nghị các quốc gia trên thế giới đặt tên sân bóng của họ theo Pele."

Đây là yêu cầu chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bởi việc đặt tên được mỗi hiệp hội quốc gia đưa ra quyết định và chưa rõ liệu những người hâm mộ của các câu lạc bộ có đồng ý với đề xuất này hay không.

Trước đó, FIFA đã thực hiện nghi thức treo cờ rủ đối với cờ của FIFA và cờ của 211 liên đoàn bóng đá thành viên nhằm tưởng nhớ Pele - người mà FIFA tôn vinh là "vị vua vĩnh cửu."

Trong thông báo trên Twitter, FIFA cho biết: “Những lá cờ tại trụ sở của FIFA ở thành phố Zurich hôm nay (ngày 30/12) sẽ được treo rủ để tưởng nhớ nhà vua vĩnh cửu: Pele. Kể từ khi thông tin ông qua đời được xác nhận, thế giới bóng đá như đoàn kết lại. Trong nỗi đau buồn, họ cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm và tình yêu dành cho một người đàn ông, được biết đến với cái tên ngắn gọn là 'O Rei' - Nhà vua."

Tang lễ của Vua bóng đá Pele sẽ kéo dài 24h từ 10h00 ngày 2/1 tại sân vận động Vila Belmiro ở Santos. Thi hài của "Vua bóng đá" sẽ được đưa từ bệnh viện Albert Einstein đến Vila Belmiro và đặt vào chính giữa sân vận động của CLB này.

Tin liên quan