Ronaldo vẫn có thể trở lại thi đấu tại Champions League

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Dù đã chuyển sang thi đấu tại Al Nassr FC nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có thể trở lại thi đấu tại đấu trường Champions League vào năm tới.

 
Ronaldo van co the tro lai thi dau tai Champions League - Hinh anh 1
CR7 có thể trở lại thi đấu tại Premier League

Theo đó, CR7 đã chính thức gia nhập Al Nassr FC theo một bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm, kéo dài đến tháng 6/2025.

Mức lương của Ronaldo nhận được sẽ là khoảng 200 triệu euro/năm (bao gồm cả các khoảng tiền quảng cáo đi kèm), mức lương này mà CR7 nhận được đã biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau khi kết thúc hợp đồng với Al Nassr thì Ronaldo sẽ nhận được tổng cộng 500 triệu euro, một số tiền khổng lồ mà một cầu thủ khi đó 39 tuổi có thể nhận được.

Hiện Ronaldo đã đáp chuyến bay sang Saudi Arabia để tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất mọi thủ tục trước khi chính thức trở thành người của Al Nassr.

Dự kiến ngay sau khi ký kết hợp đồng thì siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có thể ra sân trong trận đấu gần nhất của Al Nassr tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League) đối đầu với Al Shabab vào ngày 15/1.

Tuy nhiên, đáng chú ý, trong bản hợp đồng mà Ronaldo chuẩn bị ký với Al Nassr có một điều khoản giúp ngôi sao người Bồ dễ dàng trở lại thi đấu tại môi trường bóng đá đỉnh cao của châu Âu là Champions League.

Cụ thể, điều khoản cho phép Ronaldo khoác áo Newcastle United dưới dạng cho mượn 1 năm trong trường hợp đội bóng này kết thúc mùa giải 2023/2024 ở vị trí top 4 và giành quyền dự Champions League.

Sở dĩ có điều khoản như vậy là bởi hiện chủ sở hữu của Newcastle United là Saudi Arabian Public Investment Fund cũng là chủ sở hữu của Al Nassr FC và ông chủ của cả hai chấp thuận điều khoản trên.

Như vậy, việc CR7 trở lại thi đấu tại Premier League và Champions League là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra khi hiện tại Newcastle United đang “bay cao” trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 3.


Tin liên quan