Giaothonghanoi - Cuộc “đại phẫu” diễn ra đúng vào thời điểm hoạt động kinh doanh của ngành đường sắt đang “chạm đáy” đã mang đến không ít kỳ vọng về một màn lột xác ngoạn mục.
Giaothonghanoi - Trong bối cảnh quỹ đất các quận trung tâm Hà Nội ngày càng cạn kiệt, việc tập trung vào xây dựng, phát triển dự án hạ tầng giao thông sẽ tạo sức bật mạnh mẽ cho vùng ven TP và đem lại nhiều tiềm năng phát triển đô thị đồng bộ, hiện đại.
Giaothonghanoi - Ngành GTVT là một trong các hệ thống hạ tầng thiết yếu khuyến khích tăng trưởng và phát triển kinh tế. Do đó, sử dụng năng lượng hiệu quả cho phát triển kinh tế trong ngành GTVT là một nội dung quan trọng trong các chiến lược và quy hoạch của quốc gia.
Giaothonghanoi - Kinh tế giao thông là một trong những lĩnh vực có tiềm năng rất lớn, có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các đô thị, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý đô thị Phan Trường Thành nhận định: “Nếu khai thác một cách hiệu quả, hợp lý, kinh tế giao thông sẽ là điểm sáng nổi bật trong phát triển đô thị”.
Giaothonghanoi - Việc dịch bệnh Covid-19 bùng phát một lần nữa đã tác động tiêu cực đến hoạt động vận tải hành khách, nhất là khi cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề.
Giaothonghanoi - Sở GTVT Hà Nội vừa có đề xuất với Thường trực Thành ủy về việc tăng số lượng xe taxi trên địa bàn, nhằm đảm bảo sức cạnh tranh cho loại hình taxi truyền thống trong bối cảnh taxi công nghệ phát triển quá nhanh. Nhiều ý kiến cho rằng, đề xuất này cần được xem xét kỹ, bởi chưa chắc đã mang lại hiệu quả như mong muốn.
Giaothonghanoi - Việc áp lực vé Tết Nguyên đán ở cả 3 lĩnh vực hàng không, đường sắt và đường thủy đồng loạt giảm là điều hiếm xảy ra trong nhiều năm qua.
Giaothonghanoi - Vào tháng cận Tết Nguyên đán, áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường lại tăng vọt, tình trạng ùn tắc diễn ra phổ biến, kể cả trong những ngày cuối tuần.
Giaothonghanoi - Lãnh đạo ngành đường sắt cho rằng, nếu dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp diễn trong năm 2021 thì vốn chủ sở hữu tại đơn vị này sẽ có khả năng bị “bốc hơi” khoảng 3.200 tỷ đồng. Đây là thông tin vừa được chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2021 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) .
Giaothonghanoi - Ủng hộ chủ trương thu hồi xe cũ nát để bảo vệ môi trường, nhiều chuyên gia hiến kế về phương thức và lộ trình hiện thực hóa chủ trương này sao cho phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo tính khả thi.
Giaothonghanoi - Sau một năm áp dụng vào thực tiễn, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đã phát huy tác dụng mạnh mẽ, giảm thiểu vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn.
Giaothonghanoi - Xung quanh việc Cục CSGT (Bộ Công an) đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc nhằm giúp phát hiện lỗi vi phạm, đặc biệt tại các tuyến cao tốc và quốc lộ trọng điểm. Nhiều ý kiến cho rằng, đây giống như là một "liều thuốc" đặc trị với những hành vi cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, rất cần thiết cho lực lượng chức năng.
Giaothonghanoi - Năm 2020, Bộ GTVT đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất là công tác đảm bảo tiến độ, chất lượng nhiều dự án giao thông trọng điểm.
Giaothonghanoi - Giao thông là huyết mạch, là tiền đề phát triển cho mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Bên cạnh đó, giao thông cũng chính là một lĩnh vực có thể khai thác hiệu quả khía cạnh kinh tế, thậm chí có thể trở thành điểm nhấn nổi bật trong “túi tiền” của các đô thị lớn.
Giaothonghanoi - 3 trạm BOT được đề xuất chưa triển khai thu phí không dừng do doanh thu hiện tại đang ở mức quá thấp. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng này là do sai lầm công tác định hướng và dự báo tình hình kinh tế - xã hội tại khu vực triển khai dự án.
Giaothonghanoi - Người điều khiển xe máy dưới 50cc và xe máy điện sẽ phải có giấy phép lái xe (GPLX) đã được quy định tại Quyết định số 2060/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về "Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.