Sử dụng năng lượng hiệu quả để phát triển kinh tế giao thông

Sử dụng năng lượng hiệu quả để phát triển kinh tế giao thông

Giaothonghanoi - Ngành GTVT là một trong các hệ thống hạ tầng thiết yếu khuyến khích tăng trưởng và phát triển kinh tế. Do đó, sử dụng năng lượng hiệu quả cho phát triển kinh tế trong ngành GTVT là một nội dung quan trọng trong các chiến lược và quy hoạch của quốc gia.
Kinh tế giao thông sẽ là điểm sáng trong phát triển đô thị

Kinh tế giao thông sẽ là điểm sáng trong phát triển đô thị

Giaothonghanoi - Kinh tế giao thông là một trong những lĩnh vực có tiềm năng rất lớn, có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các đô thị, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý đô thị Phan Trường Thành nhận định: “Nếu khai thác một cách hiệu quả, hợp lý, kinh tế giao thông sẽ là điểm sáng nổi bật trong phát triển đô thị”.
Covid-19 bùng phát: Vận tải hành khách ngưng trệ

Covid-19 bùng phát: Vận tải hành khách ngưng trệ

Giaothonghanoi - Việc dịch bệnh Covid-19 bùng phát một lần nữa đã tác động tiêu cực đến hoạt động vận tải hành khách, nhất là khi cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề.
Đề xuất tăng số lượng xe taxi: Không thể vội vàng

Đề xuất tăng số lượng xe taxi: Không thể vội vàng

Giaothonghanoi - Sở GTVT Hà Nội vừa có đề xuất với Thường trực Thành ủy về việc tăng số lượng xe taxi trên địa bàn, nhằm đảm bảo sức cạnh tranh cho loại hình taxi truyền thống trong bối cảnh taxi công nghệ phát triển quá nhanh. Nhiều ý kiến cho rằng, đề xuất này cần được xem xét kỹ, bởi chưa chắc đã mang lại hiệu quả như mong muốn.
VNR có khả năng bị “bốc hơi” hơn 3.200 tỷ đồng

VNR có khả năng bị “bốc hơi” hơn 3.200 tỷ đồng

Giaothonghanoi - Lãnh đạo ngành đường sắt cho rằng, nếu dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp diễn trong năm 2021 thì vốn chủ sở hữu tại đơn vị này sẽ có khả năng bị “bốc hơi” khoảng 3.200 tỷ đồng. Đây là thông tin vừa được chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2021 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) .
Chủ trương thu hồi xe cũ nát: Liệu có khả thi?

Chủ trương thu hồi xe cũ nát: Liệu có khả thi?

Giaothonghanoi - Ủng hộ chủ trương thu hồi xe cũ nát để bảo vệ môi trường, nhiều chuyên gia hiến kế về phương thức và lộ trình hiện thực hóa chủ trương này sao cho phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo tính khả thi.
Nghị định 100/2019/NĐ - CP: Trấn áp mạnh vi phạm giao thông

Nghị định 100/2019/NĐ - CP: Trấn áp mạnh vi phạm giao thông

Giaothonghanoi - Sau một năm áp dụng vào thực tiễn, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đã phát huy tác dụng mạnh mẽ, giảm thiểu vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc: "Liều thuốc" đặc trị

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc: "Liều thuốc" đặc trị

Giaothonghanoi - Xung quanh việc Cục CSGT (Bộ Công an) đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc nhằm giúp phát hiện lỗi vi phạm, đặc biệt tại các tuyến cao tốc và quốc lộ trọng điểm. Nhiều ý kiến cho rằng, đây giống như là một "liều thuốc" đặc trị với những hành vi cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, rất cần thiết cho lực lượng chức năng.
Kinh tế giao thông đang bị lãng quên?

Kinh tế giao thông đang bị lãng quên?

Giaothonghanoi - Giao thông là huyết mạch, là tiền đề phát triển cho mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Bên cạnh đó, giao thông cũng chính là một lĩnh vực có thể khai thác hiệu quả khía cạnh kinh tế, thậm chí có thể trở thành điểm nhấn nổi bật trong “túi tiền” của các đô thị lớn.
Điều khiển xe máy dưới 50cc phải có giấy phép lái xe: Cần lộ trình thực hiện phù hợp

Điều khiển xe máy dưới 50cc phải có giấy phép lái xe: Cần lộ trình thực hiện phù hợp

Giaothonghanoi - Người điều khiển xe máy dưới 50cc và xe máy điện sẽ phải có giấy phép lái xe (GPLX) đã được quy định tại Quyết định số 2060/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về "Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.