Loại trừ tài xế sử dụng ma túy: Đừng làm kiểu phong trào

Loại trừ tài xế sử dụng ma túy: Đừng làm kiểu phong trào

 
Giaothonghanoi - Nhiều chuyên gia nhận định, chiến dịch loại trừ con nghiện trong đội ngũ lái xe sẽ khó đạt được kết quả như mong đợi nếu không có sự vào cuộc và phối hợp tích cực từ các DN vận tải. Bởi đã có không ít DN than khó ngay khi “cuộc chiến” vừa mới bắt đầu.
Hạn chế xe cá nhân: Xây dựng lộ trình rõ ràng

Hạn chế xe cá nhân: Xây dựng lộ trình rõ ràng

 
Giaothonghanoi - Đông đảo người dân Hà Nội cho rằng, việc hạn chế tiến tới dừng hẳn hoạt động của xe cá nhân trong khu vực nội thành là cần thiết, nhưng phải tiến hành thận trọng. TP nên xây dựng một lộ trình rõ ràng, sử dụng các biện pháp kinh tế, mang tính khuyến khích người dân trước khi dựng lên rào cản kỹ thuật đối với xe cá nhân, đặc biệt là xe máy.
Grab phớt lờ quy định của Bộ Giao thông Vận tải

Grab phớt lờ quy định của Bộ Giao thông Vận tải

Giaothonghanoi - Theo Hiệp hội vận tải Việt Nam, Grab đang ngày càng “phớt lờ” các quy định của Bộ Giao thông vận tải tại Quyết định 24/QĐ-BGTVT như: Tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, TP lên 15 tỉnh, TP; thực hiện quyền cơ bản của người kinh doanh vận tải như: Quyết định giá cước, chính sách khuyến mãi…
Kiểm tra đột xuất Trạm BOT Dầu Giây: Chưa minh bạch?

Kiểm tra đột xuất Trạm BOT Dầu Giây: Chưa minh bạch?

 
Giaothonghanoi - Việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định kiểm tra đột xuất Trạm BOT Dầu Giây (Đồng Nai) nhưng lại gửi kế hoạch tới cho cả chủ đầu tư của trạm thu phí này là Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khiến cho dư luận nghi ngờ về tính minh bạch của đợt kiểm tra này.
Vì sao lượng xe cá nhân tăng cao?

Vì sao lượng xe cá nhân tăng cao?

 
Giaothonghanoi - Xu hướng sử dụng phương tiện cá nhân để đi lại trong dịp Tết, du Xuân hay các kỳ nghỉ ngày càng gia tăng. Một phần nguyên nhân bắt nguồn từ chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh chưa đáp ứng được kỳ vọng.
Phát triển minibus tại Hà Nội: Cần những giải pháp đặc thù

Phát triển minibus tại Hà Nội: Cần những giải pháp đặc thù

 
Dự kiến, trong năm nay Hà Nội sẽ thí điểm đưa loại hình minibus (xe buýt cỡ nhỏ) vào khai thác nhằm tăng khả năng kết nối, qua đó giúp nâng cao tỷ lệ người dân Thủ đô tiếp cận và sử dụng xe buýt. Phát triển loại hình minibus là cần thiết, song phải có những giải pháp đặc thù để tăng sức cạnh tranh cả về giá và độ tiện dụng...
Loại trừ “con nghiện” trong đội ngũ lái xe

Loại trừ “con nghiện” trong đội ngũ lái xe

 
Giaothonghanoi - Trong thời gian vừa qua, tình hình an toàn giao thông (ATGT) diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng đã liên tục xảy ra.