Xe không đủ điều kiện sẽ không được hoạt động trong mùa mưa bão

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trước tình hình thời tiết có nhiều diễn biến xấu trong mùa mưa bão sắp tới, nhằm đảm bảo ATGT trong hoạt động vận chuyển hành khách, Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị Thanh tra Sở, các đơn vị vận tải và đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn TP thực hiện một số nội dung.

Xe khong du dieu kien se khong duoc hoat dong trong mua mua bao - Hinh anh 1
 Phương tiện sẽ gặp khó khăn khi lưu thông trong mùa mưa bão.

Cụ thể, các đơn vị vận tải phải thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động. Bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định.

Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện các quy định trong hoạt động vận tải: không chở quá tải, tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu…

Cho phương tiện tạm dừng hoạt động chờ nước rút nếu xảy ra ngập sâu, nước siết. Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông vào ban đêm khi qua các vùng ngập lụt. Thường xuyên cập nhật thông tin và thông báo đến các lái xe của đơn vị về tình hình mưa lũ. Có kế hoạch dự phòng phương tiện, người lái để vận chuyển nhân dân khi TP có yêu cầu.

Tại các bến xe, tăng cường công tác kiểm tra phương tiện, người lái trước khi đăng tài, tuyệt đối không cho xuất bến đối với các phương tiện, người lái không đủ điều kiện. Thường xuyên cập nhật thông tin và thông báo trên hệ thống truyền thanh, bảng điện tử của bến về tình hình mưa bão, ngập lụt để các đơn vị vận tải hành khách biết và chủ động trong công tác điều hành.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng yêu cầu lực lượng TTGT phối hợp với lực lượng CSGT - Công an TP tăng cường công tác kiểm tra phương tiện, người lái; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải.

Thông tin đến Giaothonghanoi, đại diện Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 1 Hà Tây đã lập danh sách các điểm thường xuyên xảy ra ngập, úng và khuyến cáo phương tiện cần cẩn trọng lưu thông qua. Cụ thể tại các đoạn, đường Hồ Chí Minh Km411+020T+P, Km416+480 mặt đường ngập nước do rãnh thoát nươc dọc lấp tắc; QL1A Km 203+550-610 do vị trí này chưa có rãnh dọc thoát nước; đường QL21B Km 26+960, Km 27+030 mặt đường ngập úng ko thoát do rãnh dọc thường xuyên tắc sâu.

 

Tin liên quan