Ba công cụ để quản lý trợ giá xe buýt

Ba công cụ để quản lý trợ giá xe buýt

Giaothonghanoi - Việc quản lý, kiểm soát nguồn tiền ngân sách trợ giá cho xe buýt đang là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với TP Hà Nội. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó chủ tịch Hiệp hội VTHKCC TP Hà Nội, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hải đã đưa ra ba giải pháp chính để giải quyết vấn đề này.
 
Hãy tham gia giao thông đúng luật

Hãy tham gia giao thông đúng luật

Giaothonghanoi - Hà Nội đang vật lộn với ùn tắc giao thông (UTGT). Thảm họa thực sự không phải là hạ tầng chậm phát triển, lượng phương tiện cá nhân quá đông, mà chính là sự vô ý thức, ích kỷ của bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông hàng ngày.
Tài xế vi phạm nồng độ cồn: Làm sao xử lý triệt để?

Tài xế vi phạm nồng độ cồn: Làm sao xử lý triệt để?

Giaothonghanoi - Thời gian qua, tình trạng tài xế uống rượu, bia lái xe gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đã gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, luật đã quy định nghiêm, cả cộng đồng chung tay đồng lòng, vì sao những “bóng ma” này vẫn hiện hữu trong xã hội ngày càng văn minh?
Tài xế trong vụ đâm xe vào cây xăng 111 đường Láng có thể chịu mức án cao lên đến 15 năm tù

Tài xế trong vụ đâm xe vào cây xăng 111 đường Láng có thể chịu mức án cao lên đến 15 năm tù

Giaothonghanoi - Liên quan đến vụ lái xe ô tô lao thẳng vào cây xăng 111 đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) đêm rằm tháng Bảy (12/8), TS.LS Đặng Văn Cường nhận định: “Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong, tài sản bị hư hại bởi vậy cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ yếu tố lỗi và hậu quả làm căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”.
Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Thí điểm cũng cần làm triệt để

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Thí điểm cũng cần làm triệt để

Giaothonghanoi - Sau hai ngày cuối tuần với lưu lượng giao thông ở mức trung bình, việc thí điểm phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi đã cho thấy một số vấn đề cần được điều chỉnh ngay. Các chuyên gia cho rằng, dù là thí điểm nhưng việc phân làn cũng cần làm triệt để nếu không sẽ dẫn đến những đánh giá thiếu khách quan, chính xác.
“Ong thủ” vì tiếng còi xe

“Ong thủ” vì tiếng còi xe

Giaothonghanoi - Trong khi còn 4 - 5 giây là hết đèn đỏ, một tràng tiếng còi xe inh ỏi vang lên, từ các xe phía sau giục các phương tiện phía trước di chuyển khiến nhiều người giật mình...
“Tối hậu thư” cho thu phí tự động không dừng

“Tối hậu thư” cho thu phí tự động không dừng

Giaothonghanoi - Chính phủ vừa ra “tối hậu thư” cho các trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc phải triển khai thu phí điện tử đồng bộ bắt đầu từ 1/8/2022. Mọi trường hợp không hoàn thành đúng thời hạn sẽ phải chịu trách nhiệm và không có ngoại lệ.