Chuyên gia giao thông, thạc sĩ Lê Trung Hiếu: Ý thức mới là điều cốt lõi

Chuyên gia giao thông, thạc sĩ Lê Trung Hiếu: Ý thức mới là điều cốt lõi

Giaothonghanoi -  Liên quan đến vấn đề gia tăng mức xử phạt vi phạm giao thông được dư luận bàn thảo nhiều ngày qua, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với chuyên gia giao thông, thạc sĩ Lê Trung Hiếu. Vị chuyên gia này cho rằng, tăng nặng mức phạt chỉ là một giải pháp bổ trợ, ý thức của cả người tham gia giao thông lẫn lực lượng duy trì trật tự mới là điều cốt lõi.
Ba công cụ để quản lý trợ giá xe buýt

Ba công cụ để quản lý trợ giá xe buýt

Giaothonghanoi - Việc quản lý, kiểm soát nguồn tiền ngân sách trợ giá cho xe buýt đang là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với TP Hà Nội. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó chủ tịch Hiệp hội VTHKCC TP Hà Nội, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hải đã đưa ra ba giải pháp chính để giải quyết vấn đề này.
Cập nhật các chỉ số cơ bản cho xe buýt

Cập nhật các chỉ số cơ bản cho xe buýt

Giaothonghanoi - Những năm qua, dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt tại Hà Nội đã đạt được những kết quả bước đầu trong việc “mua” thói quen đi lại của người dân và chuẩn bị cho sự phát triển của đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội.
10 điều kỳ vọng ở tân Giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội

10 điều kỳ vọng ở tân Giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội

Giaothonghanoi - UBND TP Hà Nội vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Phi Thường làm Giám đốc Sở GTVT Hà Nội. Nhân dân rất kỳ vọng vị “tư lệnh” mới của ngành GTVT Thủ đô sẽ đưa ra những hành động mạnh mẽ, từng bước giải quyết 10 vấn đề nhức nhối lâu nay của giao thông TP.
Xe khách bỏ bến tại Hà Nội: Các địa phương không thể làm ngơ

Xe khách bỏ bến tại Hà Nội: Các địa phương không thể làm ngơ

Giaothonghanoi - Tất cả các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội đều đã sụt giảm từ 30 - 50% lượng xe khách liên tỉnh (XKLT); nhiều xe trong số đó ra ngoài chạy dù, gây mất trật tự, ATGT. Hà Nội đang rất cần các tỉnh, TP khác cùng chung tay giải quyết vấn đề này.
Hãy tham gia giao thông đúng luật

Hãy tham gia giao thông đúng luật

Giaothonghanoi - Hà Nội đang vật lộn với ùn tắc giao thông (UTGT). Thảm họa thực sự không phải là hạ tầng chậm phát triển, lượng phương tiện cá nhân quá đông, mà chính là sự vô ý thức, ích kỷ của bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông hàng ngày.
Tài xế vi phạm nồng độ cồn: Làm sao xử lý triệt để?

Tài xế vi phạm nồng độ cồn: Làm sao xử lý triệt để?

Giaothonghanoi - Thời gian qua, tình trạng tài xế uống rượu, bia lái xe gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đã gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, luật đã quy định nghiêm, cả cộng đồng chung tay đồng lòng, vì sao những “bóng ma” này vẫn hiện hữu trong xã hội ngày càng văn minh?